Da đẹp nhờ thiên nhiên

Tin tức

Da đẹp nhờ thiên nhiên


Từ mầm xanh thành chồi biếc, rồi là nụ xinh đơm hoa kết trái, chín căng mọng, lúc lỉu trên cành. Đó chính là món quà kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng. Bạn đã biết tận hưởng món quà ấy chưa?


 
 
Từ mầm xanh thành chồi biếc, rồi là nụ xinh đơm hoa kết trái, chín căng mọng, lúc lỉu trên cành. Đó chính là món quà kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng. Bạn đã biết tận hưởng món quà ấy chưa?

Đặc biệt trong những ngày hè, thời tiết oi ả và hay thay đổi, mỹ phẩm lắm khi không thể phát huy được hết tác dụng của nó. Nên yếu tố tốt nhất giúp bạn chăm sóc cho sắc đẹp của mình chính là sở hữu một làn da khỏe ngay từ bên trong. Và để làm được điều đó, thì những món quà từ thiên nhiên sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe, làn da đầy sức sống, căng mọng và mịn màng.

 
Ăn & uống
Những món quà từ thiên nhiên sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe, làn da đầy sức sống, căng mọng và mịn màng.
Trong trái cây có rất nhiều các loại vitamin (A, B, C, D, E), đặc biệt hai loại vitamin C và E được xem là hai thần dược chăm sóc cho sức khỏe của bạn. Nên vào những ngày này, việc ăn nhiều trái cây tươi, hay uống mỗi ngày một ly nước ép trái sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt và cũng vừa giúp bạn bảo vệ được sức khỏe của mình.
Nhưng chú ý rằng tất cả những loại vitamin, khoáng chất sẽ mất đi khi trái cây không còn tươi, ví dụ một trái cam sẽ mất đi 20% lượng vitamin C sau 8 tiếng để trong môi trường bình thường và 24 tiếng trong môi trường lạnh. Thói quen uống sinh tố, hoặc nước ép từ quả tươi, không đường sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, tươi trẻ, không khô và ít nếp nhăn... và còn giúp bạn chống được các loại bệnh như tiểu đường, béo phì và các bệnh về tim mạch.
Làm đẹp
Mỗi loại trái cây kín đáo dâng tặng bạn một vẻ đẹp khác nhau, nên tùy vào làn da, bạn hãy chọn cho mình một loại trái cây tốt nhất để chăm sóc cho làn da của bạn.
- Dâu tây:
Đây là loại quả tác động nhẹ nhàng lên da, rất thích hợp cho làn da bị tổn thương sau khi đi biển, hồ bơi hoặc phải ở ngoài môi trường nắng suốt cả ngày.
Cách thực hiện:
Chuẩn bị 5 quả dâu tây chín, căng mọng và 1 hũ yaourt, 1/2 trái chanh. Rửa sạch dâu tây để ráo nước, đem xay chung với yaourt và nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần.
 - Gng:
 Gừng sẽ rất xa lạ với chị em khi nghĩ đến việc làm đẹp từ sản phẩm thiên nhiên này. Nhưng thực tế lại hoàn toàn khác, gừng có công dụng rất tốt cho làn da bị khô ráp. Kem gừng sẽ giúp làm mềm những vùng da khô. Nguyên liệu cần có là 1 củ gừng tươi (có chiều dài khoảng 5cm), 2 thìa dầu vừng, 2 thìa dầu thực vật, 1 thìa tinh dầu vitamin E, 1/2 cốc nước dừa.
 
Giã gừng, vắt lấy nước khoảng 1/8 thìa nước cốt. Cho cả nguyên liệu vào bát, đun trong lò vi sóng ở nhiệt độ thấp nhất (hoặc chưng cách thủy) cho đến khi hỗn hợp này hòa lẫn với nhau. Để nguội, có thể vắt thêm vài giọt chanh. Thoa dung dịch lên vùng da bị khô, cháy nắng sẽ thấy tác dụng nhanh chóng.
 
- Đu đủ:
Đu đủ thuộc nhóm đứng đầu trong các loại hoa quả giàu protein và nhiều enzyme tự nhiên, dễ dàng thẩm thấu sâu vào da mang lại tác dụng tối ưu. Chính nhờ vào lượng enzyme tương đối lớn, nên đu đủ có tác dụng tẩy tế bào chết rất tốt khi sử dụng, và cũng chính đặc tính này, nên khi sử dụng mặt nạ đu đủ phải tránh các vùng da non, da mắt.
Cách thực hiện:
Xay nhuyễn 1 khoanh đu đủ (khoảng 50g), 1 muỗng cà phê mật ong và thêm vài giọt chanh. Đắp lên mặt khoảng 20 phút, rồi rửa sạch. Chú ý không nên dùng loại mặt nạ này thường xuyên, nhiều nhất là 1 tuần hoặc 10 ngày 1 lần do tính chất tẩy mạnh của nó sẽ có hại đến da nếu dùng quá nhiều.
- Chanh và dứa
Chanh có tác dụng làm sạch và tươi trẻ cho làn da và cả mái tóc của bạn. Cắt lát mỏng nguyên quả chanh, thả vào bồn tắm, dùng nước ấm ngâm cơ thể sẽ có tác dụng làm mềm, mịn da và tóc, vừa có công thức thư giãn toàn thân, giảm stress.
Cũng giống đu đủ và chanh, dứa rất hữu ích trong việc làm mềm da, chứa nhiều enzyme đặc biệt có tác dụng tẩy tế bào chết, đặc biệt cho các vùng da đầu gối, khuỷu tay, gót chân. Cắt 1 quả dứa, thả vào bồn tắm rồi ngâm mình hoặc cho vào chậu nước ngâm chân. Sau 10 - 15 phút thì lau khô, thoa chút kem giữ ẩm.
Lưu ý
Lý lẽ của bạn là loại hoa quả nào cũng có những vitamin quý, nên đều có thể đắp lên mặt để dưỡng da. Nhưng sự thật lại là: Mỗi loại da sẽ có những lựa chọn riêng.
Chẳng hạn ngược với suy nghĩ rằng người có làn da khô nên đắp những loại hoa quả chứa nhiều nước như lê, dưa leo, củ đậu để bổ sung nước cho da, thì chính nước trong những loại quả này lại làm mất đi rất nhiều chất dưỡng ẩm tự nhiên của da và làm da căng hơn, khô hơn. Trong dưa leo có chất keo nhựa nên người có làn da nhạy cảm không nên sử dụng.
Với người có làn da nhờn có thể sử dụng các loại quả nhiều axit như chanh, cam để đắp hay rửa mặt vào mùa hè nhưng lại không nên dùng vào mùa đông.
(Theo Quang Tuyến - Thế giới Mốt)
 
 
 
 
 
 


Tin liên quan

Sản phẩm

Online

Online Lượt truy cập